interview

เรื่องเดิม แต่รู้สึกไม่เหมือนเดิม! ‘พัคซอจุน – ฮันโซฮี’ เล่าถึงการถ่ายทอดคาแรคเตอร์ที่โชว์ด้านใหม่ ในซีรีส์ Gyeongseong Creature ซีซั่น 2

29/09/2024 - korseries

Park Seo Jun Han So Hee Gyeongseong Creature 2 cover

พัคซอจุน – ฮันโซฮี กลับมาสานต่อเรื่องราวโชคชะตา และความสัมพันธ์ที่ยังไม่สิ้นสุด ในซีรีส์ Gyeongseong Creature (สัตว์สยองกยองซอง) ซีซั่น 2 ที่ทั้งฉากหลังของเรื่องราวได้เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน จาก กยองซอง ในปี 1945 สู่ กรุงโซล ในปี 2024 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ส่งผลต่อคาแรคเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปของตัวละครหลักทั้งสองคนเช่นกัน

Korseries มีโอกาสเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ และสัมภาษณ์พิเศษทั้ง 2 นักแสดง ซึ่ง พัคซอจุน – ฮันโซฮี ได้เล่าถึงการถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของพวกเขา ทั้งมุมมองที่มีต่อบทบาทที่โชว์ด้านใหม่ รวมถึงความยากในการถ่ายทอด และสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารกับผู้ชมผ่านการแสดงในซีซั่นใหม่นี้

ในซีซั่นนี้ พัคซอจุน มาในบทบาท โฮแจ ชายผู้มีใบหน้าคล้ายกับนายท่านจางแทซัง ซึ่ง พัคซอจุน เผยความรู้สึกที่มีต่อตัวละครในซีซั่นใหม่นี้ ว่า “สำหรับผมค่อนข้างแตกต่างกันครับ ก่อนอื่นเลยผมรับบทเป็น 2 ตัวละคร ชื่อของแต่ละตัวละครก็ต่างกัน ตอนที่ถ่ายทำซีซั่นแรกซึ่งเป็นยุคโบราณ ทั้งฉากและสถานที่ถ่ายทำออกมาดีมาก ๆ ผมมีโอกาสได้ไปถ่ายทำในฉากอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากโซล แต่เรื่องราวในซีซั่นนี้เกิดขึ้นในสมัยปัจจุบัน จึงให้ความรู้สึกแปลกใหม่มากครับ เพราะทั้งที่เป็นซีรีส์เรื่องเดิม แต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เหมือนกับว่าผมใช้ชีวิตอยู่ในอดีตแล้วถูกส่งมายังปัจจุบัน ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่ผมจะต้องเล่นให้ผู้ชมได้เห็นถึงด้านใหม่ ๆ และเสน่ห์ที่ต่างออกไปจากซีซั่นที่แล้ว ซึ่งสนุกดีเหมือนกันครับ”

Gyeongseong Creature 2 Park Seo Jun Still 1
พัคซอจุน ในบทบาท โฮแจ ในซีรีส์ Gyeongseong Creature ซีซั่น 2 | Cr. Lim Hyo Sun/Netflix © 2024

ด้าน ฮันโซฮี ยังคงมาในบทบาท ยุนแชอ๊ก ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในกยองซอง ปี 1945 และใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวมานานกว่า 70 ปี จนมาถึงปัจจุบัน เธอได้เผยความรู้สึกที่มีต่อตัวละคร ในซีซั่นใหม่นี้ ว่า “ยุนแชอ๊ก เป็นตัวละครที่มีชีวิตอยู่มาตลอดในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นเรื่องของเวลาและยุคสมัยที่เปลี่ยนไปจึงไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับตัวละครนี้ สิ่งที่ฉันพยายามจะโฟกัสมากกว่าคือการใช้ชีวิตของยุนแชอ๊กในแต่ละยุคสมัย ว่าเธอใช้ชีวิตเหงา ๆ คนเดียวมาได้อย่างไรในช่วงเวลาที่ยาวนานถึงกว่า 70 ปี ฉันเล่นบทนี้โดยพยายามมองว่าเธอคิดอะไรอยู่ในใจ อดทนใช้ชีวิตมาได้อย่างไรในหลายปีที่ผ่านมา และมีความรู้สึกอะไรเกิดขึ้นกับเธอบ้างค่ะ”

Gyeongseong Creature 2 Han so Hee Still 1
ฮันโซฮี ในบทบาท ยุนแชอ๊ก ในซีรีส์ Gyeongseong Creature ซีซั่น 2 | Cr. Lim Hyo Sun/Netflix © 2024

เมื่อถามถึงความยากในการถ่ายทอดบทบาทในซีซั่นนี้ และสิ่งที่อยากจะสื่อสารแก่ผู้ชม พัคซอจุน เผยถึงความยากทางอารมณ์ในอีกหนึ่งฉากสำคัญของเรื่อง ว่า “ตอนที่ต้องเล่นฉากที่ได้ความทรงจำทั้งหมดกลับคืนมา ฉากนั้นน่าจะยากที่สุดในด้านของการแสดงอารมณ์ และเป็นส่วนที่รู้สึกว่าสำคัญมาก ๆ ด้วยครับ มันเป็นช่วงที่ถ่ายทอดออกมายากและลึกซึ้งมาก เพราะผมจะต้องพยายามแสดงความรู้สึกที่หลากหลายออกมา ในส่วนของร่างกาย ผมมีฉากแอ็กชั่นค่อนข้างเยอะ การดูแลตัวเองจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ความสามารถในการออกกำลังกายให้เล่นฉากต่อสู้ออกมาได้ดีก็สำคัญมาก ๆ ครับ

อย่างที่ทราบว่าผมรับบทเป็นทั้งจางแทซังและโฮแจ การแสดงในช่วงที่โฮแจเริ่มฟื้นคืนความทรงจำเก่า ๆ กลับมาก็ไม่ง่ายเลย และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาหลังจากได้ความทรงจำทั้งหมดกลับมาก็ไม่ง่ายเช่นกัน เป็นบทที่มีอะไรให้ต้องคิดเยอะ แต่ในฐานะนักแสดง บทบาทแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่สนุกและมีอะไรให้แสดงออกมาได้เยอะ มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ว่าจะเลือกทำแบบนี้หรือแบบนั้น ก็ดูเข้าท่าและเข้าใจได้ทั้งสองทาง มีทางเลือกให้ได้ใช้จินตนาการเยอะทีเดียวครับ ผมคิดว่าการแสดงในช่วงหลังจากที่ได้ความทรงจำกลับมาแล้วสำคัญมาก ๆ อยากให้รอรับชมกันครับ โดยส่วนตัวผมยังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าทั้งสองตัวละครนี้จะใช้ชีวิตต่อไปด้วยกันอย่างไร และอาจจะทำให้ทุกคนจินตนาการไปต่อได้อีกว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป มีเรื่องน่าสนใจเกิดขึ้นค่อนข้างเยอะเลยครับ”

Gyeongseong Creature 2 Still 3
Gyeongseong Creature 2 Still 2

ฮันโซฮี ก็ได้เผยถึงความยากในการถ่ายทอดตัวละครนี้ที่เต็มไปด้วยความบอบช้ำภายในใจ ว่า “สำหรับยุนแชอ๊ก เธอใช้ชีวิตอยู่โดยที่จดจำทุกอย่างจากเมื่อ 70 กว่าปีก่อนได้ การบ้านที่ใหญ่ที่สุดสำหรับฉัน คือการที่ต้องแสดงโดยนึกถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เธอได้เจอมา และเมื่อเธอได้มาพบกับโฮแจที่ละม้ายคล้ายคลึงกับจางแทซัง แต่กลับพบว่าโฮแจจำอะไรเกี่ยวกับตัวเธอไม่ได้เลย ฉันต้องคิดว่าจะถ่ายทอดความรู้สึกนี้ออกมาอย่างไรในตอนที่ต้องพูดคุยกับโฮแจ หรือจะมีวิธีไหนที่ทำให้เขากลับมาจำเธอได้อีกครั้ง แชอ๊กคงไม่รู้ว่าจะต้องรับมือกับสิ่งนี้อย่างไร แล้วฉันจะต้องแสดงยังไงให้ผู้ชมเข้าใจถึงความเศร้าและความเจ็บปวดของแชอ๊ก ฉันยึดสิ่งนี้เป็นเรื่องหลักเลยค่ะ

อยากให้รอชมการเปลี่ยนแปลงของยุนแชอ๊กหลังจากได้เจอกับโฮแจ เพราะก่อนหน้านั้น เธอใช้ชีวิตที่ซ้ำซากจำเจมาเรื่อย ๆ แต่พอได้มาพบกับโฮแจแล้ว ชีวิตของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป เหมือนกับฉากที่สองของชีวิตเธอเพิ่งเริ่มต้นขึ้นหลังจากได้มาเจอเขา อยากให้ตั้งตารอชมในจุดนี้ค่ะ”

Gyeongseong Creature 2 Still 1

สามารถรับชมซีรีส์ Gyeongseong Creature ซีซั่น 2 ทั้งซับไทย-พากย์ไทย ได้ที่ Netflix

บทความที่เกี่ยวข้อง

Gyeongseong Creature ซีซั่น 2 ‘พัคซอจุน-ฮันโซฮี’ กลับมาสานต่อชะตาข้ามกาลเวลา จากปี 1945 สู่ปี 2024 พร้อมตัวละครใหม่

Gyeongseong Creature 2 มาแน่! เตรียมเล่าโชคชะตาที่ยังไม่สิ้นสุด ข้ามยุคจาก ‘กยองซอง 1945’ สู่ ‘กรุงโซล 2024’

เปิดลิสต์ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ ประจำเดือนกันยายน 2024

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Photo Courtesy of Netflix / Cr. Lim Hyo Sun/Netflix © 2024


Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก