kornews

อีจองแจ เล่าเบื้องหลังกว่าจะเป็น ‘อาจารย์เจได’ ในซีรีส์ ‘The Acolyte’ ในจักรวาล Star Wars

06/06/2024 - korseries

Star Wars The Acolyte Lee Jung Jae cover

อีจองแจ นักแสดงระดับแถวหน้าฝีมือคุณภาพของวงการบันเทิงเกาหลี ได้ขยายขอบเขตเส้นทางการแสดงของเขามาในระดับที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ด้วยการเข้าร่วมในจักรวาล Star Wars ผ่านผลงานซีรีส์ใหม่ The Acolyte โดยนับเป็นนักแสดงชาวเกาหลีและนักแสดงชาวเอเชียคนแรกที่ได้เข้าร่วมในจักรวาลนี้

แน่นอนว่าความท้าทายในการมารับบทนำในผลงานนี้มีตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ The Acolyte ที่จัดขึ้นในกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา อีจองแจ ได้เล่าถึงเบื้องหลังการมารับบท ‘อาจารย์เจได’ ที่เจ้าตัวต้องผ่านขั้นตอนการคัดเลือกกว่าจะได้บทนี้มาอยู่ในมือ

โดย อีจองแจ เล่าว่าถึงขั้นตอนในการผ่านการคัดเลือก ว่า “มันเป็นเหมือนการทดสอบกล้องมากกว่าการออดิชั่นครับ ในตอนแรกมีการประชุมเบื้องต้น 2 ครั้งผ่านวิดีโอคอลกับผู้กำกับ Leslye Headland ผู้กำกับดูค่อนข้างพอใจกับผม และส่งฉากมาให้ผม 2 ฉากเป็นบท จนกระทั่งตอนนั้น ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าเป็นบทบาทอะไรครับ ผมฝึกบทสำหรับ 2 ฉากที่ผู้กำกับให้มา และเดินทางไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ”

อีจองแจ เล่าถึงการทดสอบหน้ากล้องที่ลอนดอน ว่า “ผมทดสอบหน้ากล้องโดยลำพังในฉากในร่มที่จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ครบครัน และยังต้องเข้าฉากกับนักแสดงร่วมด้วยครับ ตอนนั้นผมไม่รู้จริง ๆ ว่าหมายถึงอะไร และก็มีทีมงานบอกผมว่า ‘นอกจากคุณแล้ว ยังมีนักแสดงอีก 4 คนที่เข่าร่วมการทดสอบหน้ากล้องด้วย’ ในเวลานั้นผมก็รู้ว่านี่ไม่ใช่การทดสอบหน้ากล้อง แต่ว่าเป็นการออดิชั่นนั่นเอง หลังจากที่กลับมาเกาหลี ผมก็ทราบข่าวการแคสติ้งในอีกประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา พร้อมกับได้บทมา 4 ตอน แล้วก็ได้รับแจ้งว่า ‘บทบาทของคุณ คือ เจไดมาสเตอร์ โซล’ ครับ”

Lee Jung Jae The Acolyte
Lee Jung Jae The Acolyte 1 scaled

อีจองแจ เล่าว่าความท้าทายที่สุดของเขา คือ การแสดงเป็นภาษาอังกฤษ แม้ว่าเขาจะเป็นอาจารย์เจไดเชื้อสายเอเชีย แต่บทพูดทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ เขาจึงต้องเข้ารับการฝึกฝนกับครูสอนภาษาอังกฤษ 4 คน เพื่อฝึกฝนการออกเสียง สำเนียง และการอ่านบทเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่ง อีจองแจ ได้เล่าถึงความท้าทายด้านภาษา ว่า

“ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในการถ่ายทำ The Acolyte คือ การแสดงเป็นภาษาอังกฤษครับ แม้แต่ตอนที่แสดงเป็นภาษาเกาหลีเอง ถ้าออกสำเนียงหรือน้ำเสียงผิดไป ก็อาจจะเป็นเรื่องยากในการถ่ายทอดบทให้ถูกต้อง การต้องแสดงทุกบรรทัดเป็นภาษาอังกฤษทำให้ผมตระหนักเรื่องนี้มากครับ

โชคดีที่ผมมีครูสอนภาษาอังกฤษ 4 คน ที่สอนผมผ่าน Zoom ล่วงหน้าก่อนที่จะบินไปลอนดอน และตอนที่ผมบินไปลอนดอนเพื่อถ่ายทำ เราก็ฝึกซ้อมกันต่อทั้งต่อหน้าและผ่าน Zoom ด้วย โชคดีที่ผมเริ่มถ่ายทำด้วยความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษมากขึ้นอีกเล็กน้อย ผมเลยรู้สึกขอบคุณผู้กำกับและทีมงานที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผมที่ไม่คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ ซึ่งทำให้ขั้นตอนการถ่ายทำนั้นราบรื่นขึ้นครับ”

The Acolyte Lee Jung Jae Still

The Acolyte เป็นซีรีส์แนวลึกลับแอ็คชั่น ที่เล่าเรื่องราวในยุคทองของอัศวินเจได ก่อนเกิดเหตุการณ์ลึกลับที่มีเหล่าเจไดถูกฆาตกรรมต่อเนื่อง เบื้องหลังอันดำมืดและภัยคุกคามที่กำลังก่อตัวขึ้นจึงจำเป็นต้องหาคำตอบ สามารถสตรีมได้แล้ววันนี้ที่ Disney+ Hotstar

The Acolyte Poster

บทความที่เกี่ยวข้อง

พัคซอจุน – อีจองแจ ปรากฏในไลน์อัปคอนเทนต์ระดับโลกของ Disney ในงาน Disney Content Showcase

คิมฮเยยุน เซ็นสัญญากับ Artist Company ร่วมค่ายรุ่นพี่ อีจองแจ-จองอูซอง

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡


Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก