korevent

บังแอนาชนะ! ไอยู เนรมิตวันดี ๆ ผ่านดนตรีหูเคลือบเพชร ในคอนเสิร์ต 2024 IU HEREH WORLD TOUR CONCERT IN BANGKOK

01/07/2024 - cogimilk

HEREH WORLD TOUR IN BKK cover

จบไปอย่างงดงามราวกับความฝัน สำหรับ 2024 IU HEREH WORLD TOUR CONCERT IN BANGKOK คอนเสิร์ตในรอบ 5 ปี ของ ไอยู (IU) ศิลปินหญิงในดวงใจใครหลายคน ที่ขนบทเพลงบรรจุความทรงจำมากมาย มาร่ายมนตร์ให้ผู้ชมตลอดทั้งวันที่ 29 และ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา หูเคลือบทองกันทั้งอิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี ด้วยความร่วมมือจากผู้จัด iMe Thailand

IU HEREH BKK 4 scaled

เร่ิมต้นเปิดตัว ไอยู นางเอกของงาน ด้วยบทเพลงที่สะกดผู้ชมทุกคนให้เข้าสู่ภวังค์ของคอนเสิร์ตอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น Holssi และ Jam Jam ก่อนจะแวะมาทักทายเหล่า บังแอนา (UAENA, ยูแอนา ชื่อแฟนคลับของ ไอยู / BANGAENA, บังแอนา จึงเป็นชื่อของ ยูแอนา จาก Bangkok นั่นเอง) ที่ไม่ได้พบปะกันมากว่า 5 ปีให้หายคิดถึงว่า “สวัสดีค่ะ บังแอนา คิดถึงมากมากเลย สบายดีไหมคะ ไม่ได้มาตั้งนาน แต่ทุกคนยังมากันเยอะขนาดนี้ ขอบคุณนะคะ 5 ปีก่อน ฉันมากรุงเทพฯ ตอนคริสมาสต์ ตอนนั้นมีความสุขมากค่ะ แต่วันนี้เรามาสร้างตำนานกันดีกว่า”

แล้วแบบนี้จะไม่ให้เอ็นดูได้อย่างไร! ยิ่งไปกว่านั้น ไอยู ยังได้ฝึกฝนภาษาไทยมาอย่างดี เพื่อพูดคุยกับ บังแอนา ตลอดทั้งคอนเสิร์ต รวมไปถึงของขวัญสุดพิเศษที่คุณแม่ของ ไอยู เตรียมมาให้ที่ไทยโดยเฉพาะ เป็นสายคล้องโทรศัพท์ที่สีแตกต่างกันทั้ง 2 วัน สะท้อนความน่ารักใส่ใจที่ทำเอาแฟน ๆ ใจละลาย ก่อนที่จะกลับมาต้องมนตร์สะกดของเธออีกครั้ง ผ่านเพลง Ah puh, BBIBBI และ Obliviate ที่บังแอนาส่งเสียงชานต์ดังกระหึ่มจน ไอยู ต้องเอ่ยปากชม

IU HEREH BKK 3 scaled

เมื่อเข้าสู่คอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ไอยู ก็ได้ปลุกเอเนอร์จี้ของผู้ชมด้วยเหล่าเพลงฮิต ไม่ว่าจะเป็น Celebrity และ Blueming ที่เธอกลับมาร้องกับแฟน ๆ อีกครั้งในรอบ 5 ปี ต่อด้วย eight, Coin และ I stan U ที่ไม่ว่าจะเพลงไหน บังแอนาไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ร้องตามกันได้ทุกเพลง

IU HEREH BKK 7 scaled

ก่อนที่บรรยากาศจะเริ่มโรแมนติกมากยิ่งขึ้น เมื่อ ไอยู พาทุกคนล่องลอยไปกับ Havana, Meaning of you และต่อด้วยเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ คัฟเวอร์เพลงไทย รักแรก (First Love) ของ นนท์ ธนนท์ ที่เธอเล่าเบื้องหลังว่าฝึกซ้อมมาอย่างดี แม้จะเป็นเพลงที่ออกเสียงได้ยากที่สุด แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ เพราะเป็นบทเพลงที่ไพเราะมาก ๆ ทั้งยังทำให้ได้รู้ว่าภาษาไทยนั้นเป็นภาษาที่งดงามเพียงใด ซึ่งเธอเองก็ร้องออกมาจากใจ ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบแม้คนละภาษา ปิดท้ายด้วยการขับกล่อมบังแอนา ผ่านเพลง Through the Night

IU HEREH BKK 6 scaled

ไอยู ยังคงทำให้แฟน ๆ ปลื้มปริ่มอย่างต่อเนื่อง เพิ่มจังหวะความสนุกด้วยบทเพลงที่ชวนแฟน ๆ ลุกขึ้นมาโยกตาม ด้วย Shopper, Above the time และเพลงในตำนานอย่าง YOU&I ที่ทำได้อลังการน่าตื่นตาสมกับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบทเพลงที่ผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่เคยเก่า ปลุกช่วงเวลาดี ๆ ในความทรงจำให้กลับมาอีกครั้ง ทิ้งท้ายด้วยเพลงที่เธอเล่าว่า ทุกครั้งที่ร้อง ก็จะถ่ายทอดใจลงไปทั้งหมด ราวกับเป็นเพลงสุดท้าย ซึ่งจะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้ นอกจากบทเพลงสุดซึ้งจากอัลบั้มล่าสุดอย่าง Love wins all

IU HEREH BKK 12 scaled
IU HEREH BKK 8 scaled

แม้จะเป็นเหมือนเพลงสุดท้าย แต่แน่นอนว่า บังแอนา ไม่ยอมให้วันนี้สิ้นสุดลงง่าย ๆ! ตะโกนเรียกชื่อ ไอยู กันดังสนั่นฮอลล์ จน ไอยู ต้านทานเสียงเรียกไม่ไหว กลับขึ้นมาอีกครั้งด้วยบทเพลงทรงพลังอย่าง Shh.., Twenty-three และ Holssi ในเวอร์ชันร็อกแบบจัดเต็มความมันส์ ตามมาด้วยโปรเจกต์พิเศษจากบังแอนาชาวไทย ที่เตรียมเพลงความหมายดี ๆ มาร้องให้ ไอยู ฟัง ไม่ว่าจะเป็น Hold My Hand และ Heart ประทับใจกันถ้วนหน้าทั้งแฟนคลับและศิลปิน

IU HEREH BKK 9 scaled

และบังแอนาก็ได้ยิ้มแก้มแตกอีกครั้ง เมื่อ ไอยู พาแขกคนพิเศษขึ้นมา ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก แทบังงี ตุ๊กตาช้างใส่หมวกเหนือที่แฟนไทยเคยให้กลับมาบ้านเกิดและเจอทุกคนอีกครั้ง ทั้งยังร้องเพลงนอกเหนือจากเซ็ตลิสต์ตามคำขอของบังแอนา ที่ไม่ซ้ำกันเลยทั้งสองวัน ไม่ว่าจะเป็น Drama, LILAC, Friday, Palette และ Someday ในวันเสาร์ และ Unlucky, Knees รวมถึงเพลง Good Day ที่เกษียณไปแล้วก็มีมาให้ฟังกันราวกับฝันที่ไม่กล้าฝันที่ไทยที่เดียว ตามด้วย Nagging และ Palette ในวันอาทิตย์

IU HEREH BKK 1 scaled

เรียกได้ว่าความคิดถึงที่ ไอยู และ บังแอนา มีให้กัน ซึ่งได้สั่งสมมาตลอด 5 ปีนั้น ทำให้เมื่อมีโอกาสได้เจอกันในครั้งนี้ เราต่างก็แสดงความรู้สึกต่อกันอย่างเต็มที่ ทำให้คอนเสิร์ต 2024 IU HEREH WORLD TOUR CONCERT IN BANGKOK จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ และคุ้มค่าเหนืออะไรมาเปรียบ

และ ไอยู ยังได้ให้สัญญาว่า เธอจะกลับมาอีกครั้งอย่างไว ก่อนที่ความทรงจำแสนพิเศษนี้ของทุกคนจะเลือนลางไป แล้วพบกันใหม่ในวันดี ๆ ดังเช่นครั้งนี้นะคะ ไอยู 💜

IU HEREH BKK 5 scaled
IU HEREH BKK 10 scaled

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡


Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก